Các lưu ý khi chỉnh nha hay khi đeo niềng răng

Các lưu ý khi chỉnh nha hay khi đeo niềng răng

1. Giảm đau nhức

Sau khi niềng răng, răng và nướu thường đau nhức trong 3-5 ngày đầu tiên. Đây là điều không thể tránh khỏi, khi ấy bệnh nhân có thể dùng nước súc miệng hoặc nước muối ấm pha loãng để giảm đau nhức. Nếu vẫn không giảm thì có thể dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

2. Đánh răng đúng cách

Dùng bàn chải mềm, kem đánh răng có Fluoride để chải răng từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên. Và cũng cần sự trợ giúp của chỉ nha khoa để làm sao đưa chỉ nha nhẹ nhàng làm sạch răng mà không làm tổn thương nướu.

3. Ăn thực phẩm mềm

Trong tuần đầu tiên, bạn nên ăn những loại thực phẩm mềm như cháo, soup, sữa để tránh gây tổn thương, lệch hay đứt niềng răng và nên duy trì đến khi không còn cảm thấy đau hay khó chịu do niềng răng nữa.

Nên hạn chế các thực phẩm có nhiều đường hay tinh bột, nên tránh những thực phẩm hay đồ uống ngọt cũng như trà hay nước ngọt có gas, vì những loại thực phẩm này thường dễ sản sinh ra axit gây sâu răng và các bệnh về nướu khác.

Ngoài ra, trong thời gian này bạn cũng không nên ăn kẹo cao su và hoặc kẹo cứng do chúng rất dễ làm hỏng nẹp răng và làm cong niềng răng của bạn.

Tìm mua sản phẩm chăm sóc răng và lợi, vệ sinh dây cung, mắc cài trong thời gian niềng răng tại đây.


 

← Bài trước Bài sau →
back to top