3 vấn đề về răng miệng đối với dân văn phòng

3 vấn đề về răng miệng đối với dân văn phòng

Nhiều người cho rằng dân văn phòng được làm việc trong phòng mát, ghế êm, không phải phơi sương đón nắng như những người làm việc ngoài trời là sướng nhất rồi. Nhưng bất kỳ điều gì cũng có mặt lợi và hại. Đôi khi chính những thói quen tưởng chừng bình thường mà chúng ta hay thường gặp ở dân văn phòng lại là những thói quen có hại cho cơ thể, tiềm ẩn những nguy cơ cho sức khỏe về sau. Trong đó nổi bật nhất là vấn đề về răng miệng. Trong những thống kê gần đây cho thấy, tỷ lệ mắc các bệnh về răng miệng ở những người làm việc văn phòng ngày một tăng cao. Vậy đâu là nguyên nhân?

1. Uống trà và café thường xuyên

Để khởi động ngày mới, các cô nàng văn phòng thường có thói quen lựa chọn trà và café như những loại thức uống mang đến sự tỉnh táo và kích thích não bộ hoạt động sau một đêm dài nghỉ ngơi. Việc nhâm nhi chậm rãi một tách trà hoặc café làm cho chất màu trong loại thức uống này có cơ hội tiếp xúc lâu hơn với răng và bám lên men răng dễ dàng, làm cho răng trở nên tối màu.

Để hạn chế tác hại của hai loại thức uống này đối với màu răng, chúng ta nên uống chúng một cách nhanh hơn, dùng ống hút hoặc có thể thêm chút sữa béo vào cafe nhằm trung hòa màu sắc, ngăn chặn các mảng ố trên răng. Hãy luôn nhớ tráng miệng bằng nước lọc để đẩy hết những vết tích của trà và café còn sót lại trên răng nhé.

2. Ăn quà vặt và đồ ngọt

Chắc hẳn không ít nhân viên văn phòng như chúng ta đều có trữ cho riêng mình một kho quà vặt, bánh kẹo trong tủ phải không nào? Nếu như trà và café được dùng cho buổi sáng thì những lúc làm việc căng thẳng hoặc những phút nghỉ ngơi ngắn ngủi, chúng ta thường hay tìm đến bánh kẹo. Chất đường có trong những món ăn vặt này là tác nhân gây ra mảng bám trên răng. Nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng, chúng sẽ trở thành vôi răng hoặc gây ra tình trạng sâu răng. Thay vào đó hãy sử dụng những món quà vặt ít đường hoặc kẹo cao su không đường để tăng lượng nước bọt - một loại nước súc miệng tự nhiên giúp làm sạch khoang miệng nhé.

3. Chải răng ngay sau khi ăn trưa

Các nha sĩ khuyên rằng chúng ta nên chải răng sau khi ăn để loại bỏ những mảng bám còn sót lại nhưng có một sự thật là chúng ta chỉ nên chải răng sau khi ăn 30 phút. Nhiều người vì muốn giữ miệng sạch sẽ và vì không có nhiều thời gian nên hay có thói quen chải răng ngay sau khi ăn trưa. Bởi acid trong thức ăn, đồ uống vẫn còn sót lại và có thể làm mềm men răng, nếu chải răng ngay lúc này thì chúng ta cũng đã chải đi lớp men bảo vệ răng. Do đó, chúng ta cần chờ ít nhất 30 phút để nước bọt trong miệng trung hòa được tính axit, làm chắc lại men răng và giúp răng hấp thụ thêm Calci bảo vệ răng. Trong trường hợp gấp, chúng ta có thể thay thế bằng việc loại bỏ những thức ăn thừa còn sót ở kẽ răng hoặc nhai kẹo cao su không đường để tạo thêm nhiều nước bọt làm sạch miệng.

Để được Ecare tư vấn sản phẩm chăm sóc răng miệng, bạn có thể liên hệ Hotline 0949.910.539 hoặc mua hàng trực tiếp tại Ecare Store: 60 Hai Bà Trưng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

← Bài trước Bài sau →
back to top