5 điều cần biết để có nụ cười trắng sáng

5 điều cần biết để có nụ cười trắng sáng

Vệ sinh răng miệng hằng ngày là phương pháp thông dụng giữ cho răng bạn trắng sáng và khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn vẫn cảm thấy rằng răng của bạn không được trắng sáng như bạn mong muốn và vẫn nhìn thấy những vết xỉn màu trên răng khiến bạn mất tự tin. Đây là vấn đề chung của rất nhiều người chứ không chỉ riêng mình bạn. Theo thống kê thì hầu hết mọi người đều làm trắng răng để cải thiện nụ cười của mình, đặc biệt là với những bạn đang niềng răng. Nếu muốn cải thiện màu răng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về những điều sau đây:

1. Tại sao răng bị ố vàng?

     a. Thức ăn và nước uống

Trà, cà phê và rượu vang đỏ là những thủ phạm chính làm răng xỉn màu. Đặc điểm chung của những loại thực phẩm này là có chứa các sắc tố màu đậm còn gọi là sắc ký. Các sắc ký này dễ dàng dám vào bề mặt răng làm biến đổi màu men răng của bạn.

     b. Hút thuốc lá

Có 2 loại hóa chất gây ố vàng răng được tìm thấy trên thuốc lá: nicotine và dầu hắc. Dầu hắc có màu đen tự nhiên. Nicotine vốn không màu, nhưng chất này sẽ chuyển biến sang màu vàng khi phản ứng với oxy trong không khí.
 


Hút thuốc là một trong những lý do làm ố vàng răng

     c. Tuổi tác

Phía sau lớp men răng trắng sáng và cứng cáp là một vùng mềm hơn gọi là ngà răng. Qua thời gian, lớp men răng bên ngoài bị mài mòn dần do tác động của bàn chải răng. Lớp men răng trở nên trong suốt và làm lộ màu vàng của ngà răng bên trong.

     d. Chấn thương

Nếu bạn bị va chạm mạnh vùng miệng, răng của bạn sẽ bị đổi màu vì chúng tạo thành chấn thương nằm sâu trong vùng ngà răng, một vùng có màu sậm hơn men răng.

     e. Thuốc men

Các loại thuốc điều trị cao huyết áp, thuốc an thần, các dòng thuốc kháng histamin có thể để lại phản ứng phụ là làm tối màu răng. Trẻ em sử dụng các loại thuốc kháng sinh như Tetracyline và Doxycycline trong quá trình hình thành răng có thể làm răng bị đổi màu hoàn toàn khi trưởng thành. Hóa trị và xạ trị vùng đầu cổ cũng là nguyên nhân làm răng bị tối màu.

2. Răng trắng lên như thế nào?

Làm trắng răng thực ra chỉ là một quá trình rất đơn giản. Các sản phẩm làm trắng răng có chứa 1 trong 2 chất làm trắng sau đây: Hydrogen Peroxide hoặc Carbamide Peroxide. Những chất làm trắng này sẽ bẻ gãy liên kết giữa các sắc tố sạm màu trên răng thành nhiều mảnh nhỏ, hoạt động này khiến cho các sắc ký trên răng không thể tập trung lại một chỗ và giúp răng bạn trắng sáng hơn.


Yotuel là một trong những dòng sản phẩm làm trắng tốt nhất hiện nay

3. Loại răng nào có thể làm trắng?

Không phải ai cũng có thể làm trắng răng hiệu quả được. Đây là vấn đề bạn cần lưu ý trước khi sử dụng các sản phẩm làm trắng răng trên thị trường. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của nha sĩ hoặc chuyên gia trong lĩnh vực làm trắng răng trước khi quyết định sử dụng dịch vụ hay sản phẩm làm trắng răng.

Các sản phẩm làm trắng hầu như có tác dụng hiệu quả với răng có sắc tố vàng. Răng có sắc tố nâu và xám sẽ ít hiệu quả hơn. Đối với các loại răng chỉnh nha như răng sứ, mão răng, implant… chất làm trắng hầu như không có tác dụng. Chất làm trắng cũng sẽ không hiệu quả trên răng bị đổi màu do thuốc men hoặc do chấn thương.

4. Lựa chọn phương pháp làm trắng răng nào hợp với bạn?

     a. Kem đánh răng làm trắng răng

Tất cả các loại kem đánh răng đều có thể loại bỏ vết ố vàng bên ngoài răng bằng một chất mài mòn nhẹ có trong kem. Bạn nên tìm đến những sản phẩm kem đánh răng làm trắng với thành phần làm trắng đặc biệt giúp quá trình loại bỏ vết ố vàng diễn ra hiệu quả và an toàn. Hiệu quả của việc sử dụng kem đánh răng làm trắng răng diễn ra khá lâu. Bạn có thể mất đến 1-2 tháng để cảm nhận sự thay đổi về màu sắc của răng.

     b. Tẩy trắng răng tại phòng nha

Việc tẩy trắng răng tại phòng nha không tốn nhiều thời gian của bạn. Chỉ cần một buổi khám tại phòng nha là bạn đã có được một hàm răng trắng sáng. Nha sĩ sẽ bôi một lớp gel bảo vệ lên nướu hoặc dùng một miếng cao su bảo vệ nướu. Sau đó, nha sĩ sẽ bôi chất tẩy trắng lên răng.

     c. Tẩy trắng răng tại nhà

Các bộ sản phẩm làm trắng có chứa Peroxide có thể làm răng bạn trắng sáng. Các bộ kit thường có một tuýp gel làm trắng và khay khuôn răng. Khi sử dụng, bạn phải bôi lớp gel vào khuôn răng trước rồi đưa khuôn vào răng và giữ trong 1-2 giờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại miếng dán làm trắng răng. Các loại miếng dán này có một lớp chất làm trắng bên trên. Bạn chỉ cần dán miếng dán lên răng và chờ trong 1 khoảng thời gian được lưu ý trong hướng dẫn sử dụng của sản phẩm rồi tháo ra. Tuy nhiên, để an toàn khi thực hiện tẩy trắng răng tại nhà, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin và cách sử dụng sản phẩm từ nha sĩ hoặc các chuyên gia làm trắng răng.

5. Có bất kỳ phản ứng phụ nào từ việc làm trắng răng hay không?

Một vài người sử dụng các sản phẩm và dịch vụ làm trắng răng sẽ bị ê buốt răng. Điều này xảy ra do Peroxide có trong sản phẩm làm trắng đi xuyên qua lớp men răng bên ngoài và tác động lên ngà răng gây kích ứng các dây thần kinh dưới răng. Trong hầu hết các trường hợp, cơn ê buốt chỉ diễn ra tạm thời, không gây ảnh hưởng nhiều đến liệu trình tẩy trắng răng của bạn. Mặc dù vậy, việc lạm dụng chất làm trắng sẽ làm tổn hại đến răng và nướu của bạn. Do đó, bạn nên tham khảo và tuân thủ theo lời khuyên của các chuyên gia răng miệng.

Để được tư vấn về các sản phẩm làm trắng răng được bày bán tại Ecare Store, bạn hãy gọi ngay số điện thoại Hotline: 0949.910.539 hoặc chat với nhân viên tư vấn tại Fanpage Ecare Store

← Bài trước Bài sau →
back to top