Các thành phần có trong kem đánh răng

Các thành phần có trong kem đánh răng

Mỗi ngày ai cũng phải chải răng 1-2 lần. Kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong nhà vệ sinh của mỗi gia đình. Mặc dù dùng kem đánh răng mỗi ngày nhưng bạn có chắc rằng bạn biết hết về các thành phần có trong tuýp kem đánh răng mà bạn đang xài hay không? Những thành phần đó có ý nghĩa gì trong việc bảo vệ răng miệng của bạn và người thân? Hãy cùng với Ecare tìm hiểu về các thành phần chính trong kem đánh răng nhé.

1. Chất mài mòn (RDA)

Chất mài mòn có tác dụng loại bỏ lớp màng bẩn bám trên răng, làm răng trắng hơn, chỉ có tác dụng khi sử dụng với bàn chải đánh răng. Những hoạt chất mài mòn được dùng trong kem đánh răng gồm có: Calcium Carbonate, Dicalcium Phosphates, Hydrated Alumina và một số thành phần Silica.

2. Chất tạo bọt (SLS)

Có tác dụng làm sạch qua cơ chế giảm sức căng bề mặt để hòa tan các chất, cho phép xâm nhập và làm lỏng lẻo cấu trúc mảng bám trên bề mặt, góp phần trong quá trình làm trắng răng. Lượng bọt tạo ra trong khi chải răng là do chất này hình thành. Điều cần lưu ý là lượng chất tẩy rửa này chỉ nên sử dụng với nồng độ nhỏ trong kem đánh răng để hạn chế gây kích ứng niêm mạc miệng. Chất hay sử dụng như là chất tẩy rửa trong kem đánh răng là sodium lauryl sulfate. Có một số báo cáo chỉ ra một số người bị áp-tơ miệng khi sử dụng kem đánh răng có chứa chất này. Đối với những đối tượng này nên khuyến cáo sử dụng kem đánh răng không chứa chứa SLS.

chat tao bot
Chất tạo bọt là thành phần thường gặp trong nhiều loại kem đánh răng

3. Hệ thống chất giữ ẩm

Chất giữ ẩm là thành phần quan trọng để duy trì tính bền của kem đánh răng. Chất giữ ẩm cùng với chất bảo quản tạo thành hệ thống giữ ẩm có các công dụng sau:
   + Tạo điều kiện cho sự kết nối các thành phần.
   + Giữ ẩm cho kem đánh răng trong suốt quá trình sử dụng.
   + Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Chất giữ ẩm thường dùng là Polyols (gồm Glycerin, Sorbitol và Hydrogenated Starch Hydrolyzates). Chất bảo quản thường dùng là Sodium Benzoat. Chất kết nối là Hydrophilic Colloids, ngăn chặn sự tách rời các chất trong kem đánh răng.

4. Hương tổng hợp

Hương tổng hợp để giúp kem đánh răng đa dạng và phong phú về vị. Theo như các quảng cáo thường thấy, chúng ta được biết trong kem đánh răng thường có các vị dâu, chanh, trà xanh... Hương liệu tổng hợp là thành phần giúp cho kem đánh răng trở nên đa dạng mùi vị hơn.

huong vi kem danh rang
Hương liệu là thành phần làm cho kem đánh răng đa dạng mùi vị

Trên đây là khái quát về các thành phần cơ bản có trong một tuýp kem đánh răng. Ngoài ra còn một số chất khác như Fluoride (ngăn ngừa sâu răng), Potassium Nitrate (ngăn ngừa ê buốt), Triclosan (kháng khuẩn, kháng nấm)… Một số kem đánh răng làm trắng răng thì trong thành phần còn có thêm một số chất mài mòn khác hoặc enzyme đặc hiệu hỗ trợ cho quá trình làm trắng răng. Kem đánh răng có tác dụng làm trắng răng hoạt động chủ yếu trên nguyên lý loại bỏ các vết bẩn màu bằng cơ học ( thông qua chất mài mòn) hoặc hóa học (thông qua phản ứng của enzyme). Mục tiêu là loại bỏ những vết ố vàng mà không gây tổn hại đến thành phần cấu trúc của men răng bên dưới. Kem đánh răng làm trắng răng vì thế không được nhầm lẫn với các chất tẩy trắng răng do cơ chế của chúng là hoàn toàn khác nhau: một bên là loại bỏ các vết bẩn bề mặt, còn một bên là phá vỡ các chất sắc tố để loại bỏ chất màu từ trong ngà răng.

Để được tư vấn thêm về các sản phẩm kem đánh răng phù hợp với bạn, hãy liên hệ Hotline Ecare 0949.910.539 hoặc đặt hàng trực tiếp tại website Ecare.

← Bài trước Bài sau →
back to top