Chỉnh nha là gì? Tại sao phải chỉnh nha?

Chỉnh nha là gì? Tại sao phải chỉnh nha?

1. Chỉnh nha là gì?

Chỉnh nha là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa giúp xếp răng thẳng hàng và tái tạo khớp cắn cho răng tốt hơn với mục tiêu là giúp bạn sở hữu một nụ cười hoàn hảo và cho bạn sức khỏe răng miệng tốt. 

2. Tại sao cần phải chỉnh nha?

Chỉnh nha ngoài việc giúp bạn cải thiện vấn đề thẩm mỹ vùng miệng còn giúp bạn hạn chế và khắc phục các chứng bệnh gây ra bởi răng mọc không đều, lệch khớp cắn... Đôi lúc những chứng bệnh ấy còn khiến bạn cảm thấy rất khó chịu và mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

3. Các trường hợp nhận được lời khuyên nên chỉnh nha

   a. Răng hô: Khi răng hàm trên bị chìa ra gây mất thẩm mỹ, thậm chí có trường hợp bị nặng còn không thể khép môi được gọi là răng hô.

   b. Răng mọc chen chúc: Vị trí các răng trên hàm không đều, có răng lòi ra ngoài, có răng thụt vào phía trong khiến cho cả hàm răng trông như đang chen chút trong một không gian nhỏ, nhìn rất mất thẩm mỹ, gây trở ngại và mất tự tin trong giao tiếp.

   c. Lệch khớp cắn: Lệch khớp cắn có nhiều kiểu nhưng phổ biến nhất là 3 kiểu sau:
         + Khớp cắn ngập (không thấy răng hàm dưới)
         + Khớp cắn ngược (không thấy răng hàm trên)
         + Khớp cắn chéo
   Lệch khớp cắn ảnh hưởng khá nhiều đến chức năng ăn nhai, khiến bạn không thể ăn uống như người bình thường. Lệch khớp cắn còn khiến cho răng của bạn mau mòn, dễ sâu răng và dễ mắc bệnh răng miệng như viêm nha chu, viêm nướu và các bệnh lý răng miệng khác. Do đó, nếu bạn bị lệch khớp cắn hãy mau chóng đến gặp nha sĩ để được tư vấn.

   d. Răng móm: Răng móm là do cả hàm răng dưới bị lệch ra phía ngoài so với hàm răng trên làm cho khuôn mặt của bạn không những mất đi vẻ hài hòa mà còn ảnh hưởng đến việc ăn uống. Do đó, bạn nên sớm chỉnh nha để giải quyết vấn đề này.

Nếu bạn đang phải chịu đựng những trường hợp trên hãy đến với nha sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị. Thông thường phương pháp phổ thông nhất là đeo mắc cài chỉnh hình răng, giúp răng di chuyển về đúng vị trí. Trong khoảng thời gian đeo mắc cài, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt hằng ngày. Hãy liên hệ Ecare Store để được tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc răng niềng tốt nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →
back to top