Lứa tuổi phù hợp để chỉnh nha

Lứa tuổi phù hợp để chỉnh nha

Trong khi hầu hết các chuyên gia gợi ý rằng trẻ em nên đi khám răng ngay khi bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên thì nhiều bố mẹ lại không chắc chắn về thời điểm nào là phù hợp để sắp xếp cuộc hẹn với nha sĩ. Việc khám răng rất quan trọng nhằm duy trì được nụ cười khỏe mạnh và xinh đẹp cho bé.

1. Khi nào nên thiết lập cuộc hẹn nha sĩ?

Nhiều bậc phụ huynh thường trì hoãn cho trẻ đi khám răng chỉnh nha cho đến khi trẻ được 10 tuổi hoặc hơn thế. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để đưa trẻ đi khám chỉnh nha thực ra lại ở giai đoạn sớm hơn. Các chuyên gia chỉnh nha thường khuyên các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đi khám khi trẻ được 7 tuổi và đây là khuyến nghị chính thức của Hiệp Hội Chỉnh Nha Hoa Kỳ. Nhiều trẻ em có thể không nhận được việc điều trị trong suốt chuyến thăm lần đầu này nhưng việc biết được những dấu hiệu quan trọng của sức khỏe răng miệng có thể rất có ích cho trẻ. Không như các nha sĩ chăm sóc tổng quan răng miệng, các chuyên gia chỉnh nha chỉ tập trung vào tình trạng phát triển của răng và hàm ở trẻ.

lứa tuổi chỉnh nha
7-8 tuổi là độ tuổi lý tưởng để bắt đầu khám chỉnh nha

2. Khám răng để làm gì?

Thăm khám chuyên gia chỉnh nha có thể bắt đầu như bất kỳ chuyến thăm khám nha sĩ khác. Bác sĩ hoặc chuyên gia kỹ thuật sẽ chụp X-quang răng và hàm để có được cái nhìn cận cảnh về việc răng đang phát triển như thế nào. Họ cũng có thể sử dụng khung đặt lên răng để có được thiết kế răng của trẻ. Sau khi kiểm tra hình ảnh, các chuyên gia có thể quyết định liệu trẻ có cần điều trị hoặc khi nào là thời điểm tốt nhất để điều trị. Phụ thuộc vào vị trí của răng và việc phát triển của hàm, trẻ nhỏ có thể không cần đến các biện pháp điều chỉnh cho đến khi chúng mọc răng trưởng thành.

chụp x quang cho tre em
Chụp X-quang hàm là một xét nghiệm cần thiết cho quá trình chỉnh nha

3. Chuyên gia chỉnh nha với vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng

Lựa chọn niềng răng sẽ giúp đem lại một nụ cười cân đối với răng được điều chỉnh thẳng hàng hơn. Những người mắc phải tình trạng răng so le hoặc cười không cân đối và răng không được điều trị có thể khiến họ phải chịu những vấn đề về sức khỏe khá nghiêm trọng trong suốt cả cuộc đời của họ. Nhiều tình trạng xuất phát do thói quen hình thành từ trẻ, như là tật mút tay hoặc nghiến răng, nhưng cũng có thể là do di truyền. Khi không được điều trị, trẻ có thể mắc phải tình trạng ngạt thở khi ngủ, tăng khả năng mắc phải các bệnh về răng miệng hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển của hàm.
Bằng cách sắp đặt các cuộc hẹn với chuyên gia chỉnh nha sớm và định kỳ, bố mẹ có thể giúp con mình tránh được các bệnh răng miệng nghiêm trọng và sở hữu được nụ cươi đẹp tự nhiên.

Nguồn: http://www.advanceorthodonticshouston.com/

← Bài trước Bài sau →
back to top