Những điều cần lưu ý trước và sau khi chỉnh nha

Những điều cần lưu ý trước và sau khi chỉnh nha

Niềng răng là cả một quá trình dài. Các bạn niềng răng thường mắc phải một sai lầm là chỉ quan tâm đến việc vệ sinh răng miệng trong quá trình đeo niềng. Vậy còn trước đó và cả sau khi bỏ mắc cài ra thì sẽ nên chăm sóc như thế nào? Các bạn cùng với Ecare tìm hiểu nhé.

1. Trước khi chỉnh nha

Một khi đã đưa ra quyết định chỉnh nha, bạn phải lựa chọn phòng khám uy tín được nhiều người biết đến. Các phòng nha có tiếng với một đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn yên tâm hơn và tỉ lệ chỉnh hình răng thành công cũng rất cao. Và tất nhiên là chi phí cho một quy trình chỉnh nha tại các phòng nha uy tín sẽ cao hơn. Niềng răng là để lấy lại vẻ đẹp và sự hài hòa cho khuôn mặt. Nếu vì tiết kiệm mà gặp phải sự cố không mong muốn thì không hay chút nào. Do đó, bạn phải lựa chọn thật kỹ trước khi niềng răng nhé.

Một điều nữa bạn cần quan tâm trước khi niềng răng đó là thời gian điều trị. Thông thường, một quy trình chỉnh nha sẽ chênh lệch từ 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, tùy theo tình trạng sức khỏe răng miệng, độ lệch của răng, độ tuổi của bạn và còn tùy theo kế hoạch của bạn mà người nha sĩ sẽ đưa ra phương hướng và thời gian điều trị thích hợp cho bạn.


Một quy trình chỉnh nha thường kéo dài từ 18-24 tháng

2. Sau khi chỉnh nha

Sau khi chỉnh nha, răng của bạn rất đẹp và đều đặn như mong muốn. Tuy nhiên, răng sẽ thay đổi theo thời gian. Hàm răng của bạn dần dần sẽ có thay đổi đôi chút so với khi mới vừa tháo niềng, nhưng cũng không quá chênh lệch như trước khi niềng. Vì vậy, để kết quả chỉnh nha của bạn được duy trì lâu hơn, nha sĩ sẽ làm một loại khí cụ duy trì định hình cho răng của bạn. Loại khí cụ này như một sợi dây thường gắn được gắn cố định ở hàm dưới mặt trong của răng cửa, còn loại gắn ở hàm trên thì thường là hàm tháo lắp. Sau khoảng 6 tháng mang khí cụ duy trì, bạn sẽ được nha sĩ hướng dẫn để giảm dần thời gian đeo khí cụ và dần tiến đến việc bỏ hẵn khí cụ duy trì này. Có một số trường hợp đặc biệt, khí cụ duy trì này phải được gắn vĩnh viễn ở hàm dưới và người bệnh phải làm quen với khí cụ như một phần của cơ thể.


Sau khi tháo niềng, một số trường hợp phải đeo hàm duy trì thường xuyên

Sau khi niềng răng, có một điều bạn cần lưu ý chính là việc vệ sinh răng miệng. Bạn nên giữ thói quen vệ sinh răng miệng hằng ngày: dùng bàn chải kẽ vệ sinh kẽ răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám. Kem đánh răng và bàn chải mềm là những sản phẩm không thể thiếu cho bạn.

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý sau khi chỉnh nha là nên tái khám định kỳ mỗi 6 tháng để kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng. Khám định kỳ sẽ giúp nha sĩ hiểu rõ tình trạng răng miệng của bạn và có thể kịp thời đưa ra những phương hướng điều trị tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc răng miệng tốt nhất, hãy tham khảo tại website Ecare.vn hoặc liên hệ hotline Ecare 0949910539 để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất nhé.

← Bài trước Bài sau →
back to top