Những công dụng của nha đam

Những công dụng của nha đam

1. Giảm chứng triệu chứng ợ chua, trào ngược dạ dày

Trào ngược dạ dày thực quản là dạng rối loạn tiêu hóa thường gây ra ợ chua. Kết hợp nha đam trong bữa ăn có thể giảm mức độ nghiêm trọng của tình trạng này. Ngoài ra, nha đam còn giúp làm dịu các cơ quan khác của hệ tiêu hóa. Nha đam là một phương thuốc an toàn và nhẹ nhàng cho triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

2. Thay thế nước súc miệng

Chiết xuất nha đam là một giải pháp thay thế an toàn và hiệu quả cho nước súc miệng. Các thành phần tự nhiên của nha đam bao gồm một lượng vitamin C lành mạnh, có thể ngăn chặn mảng bám. Nó cũng có thể giúp giảm đau nếu bạn bị chảy máu hoặc sưng nướu.

3. Giảm lượng đường huyết

Có một số nghiên cứu cho thấy việc nước ép nha đam mỗi ngày có thể khiến lượng đường trong máu giảm ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Điều này có thể có nghĩa là nha đam có thể hữu dụng trong điều trị bệnh tiểu đường. Nhưng những người mắc bệnh tiểu đường đang dùng thuốc hạ đường huyết nên thận trọng khi dùng nha đam. Nước trái cây cùng với thuốc trị tiểu đường có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn xuống mức nguy hiểm.

4. Thuốc nhuận tràng tự nhiên

Nha đam được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Các nhà khoa học phát hiện rằng nước nha đam có thể làm giảm táo bón. Nếu bạn mắc bệnh Crohn, viêm đại tràng hoặc bệnh trĩ, bạn không nên dùng nha đam. Nó có thể gây đau bụng dữ dội và tiêu chảy. Bạn nên ngừng dùng nha đam nếu đang dùng các loại thuốc khác. Nó có thể làm giảm khả năng hấp thụ thuốc của cơ thể bạn

5. Chăm sóc da

Bạn có thể sử dụng nha đam để giữ cho làn da thông thoáng và ngậm nước. Gel nha đam là một loại kem dưỡng ẩm mặt và thuốc giảm đau hiệu quả.

 

← Bài trước Bài sau →
back to top