Sử dụng máy tăm nước bao nhiêu lần là đủ?

Sử dụng máy tăm nước bao nhiêu lần là đủ?

Khi mới sử dụng máy tăm nước, chúng ta đều có rất nhiều câu hỏi về loại máy chăm sóc răng miệng hiện đại này. Bạn có thể hỏi cách sử dụng, hỏi giá tiền, hỏi độ bền và tất nhiên là hỏi cả tần suất sử dụng máy tăm nước trong ngày. Bài viết này, Ecare sẽ chia sẻ đến các bạn về số lần sử dụng máy tăm nước để giúp bạn chăm sóc răng miệng đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Sức khỏe răng miệng bình thường thì nên dùng như thế nào?

Với những ai may mắn có sức khỏe răng miệng bình thường thì bạn chỉ cần sử dụng máy tăm nước 1 lần/ngày. Tốt nhất là bạn nên dùng kèm trong mỗi lần chải răng vào buổi tối. Để sức khỏe răng miệng luôn tốt thì bạn nên vệ sinh kẽ răng ít nhất là 1 lần/ngày và chải răng 2 lần/ngày.

2. Với răng niềng và răng cấy ghép thì sao?

Răng bình thường khi vệ sinh kẽ răng cũng đã có nhiều khó khăn để làm sạch toàn bộ rồi, thế nên đối với răng mang khí cụ chỉnh nha hoặc răng cấy ghép thì độ khó gấp nhiều lần. Khi bạn đang chỉnh nha hoặc mang răng cấy ghép, răng giả... thì bạn cần phải vệ sinh kẽ răng với máy tăm nước nhiều lần trong ngày. Bạn có thể sử dụng cố định 2 lần vào buổi sáng và tối. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng sau các bữa ăn để loại bỏ thức ăn thừa vướng mắc và khí cụ. Vì thế, số lần bạn sử dụng máy tăm nước có thể dao động từ 3-5 lần/ngày.

vệ sinh kẽ răng
Răng chỉnh nha luôn cần phải vệ sinh thật kỹ với máy tăm nước

Răng cấy ghép và răng chỉnh nha luôn phải kèm theo máy tăm nước để vệ sinh bất cứ nơi đâu. Bạn cần sắm cho mình một dòng sản phẩm tăm nước không dây để dùng riêng. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm máy tăm nước không dây tại Ecare Store.

3. Tôi bị viêm nướu thì nên dùng máy tăm nước bao nhiêu lần?

Nếu bạn có vấn đề về nướu răng, bạn cần phải vệ sinh kẽ răng thường xuyên hơn với máy tăm nước, và dùng cho đến khi tình trạng nướu răng được kiểm soát. Đôi khi, bạn cần phải dùng đến loại đầu típ Pik Pocket dành riêng cho nướu viêm để vệ sinh túi nha chu. Tần suất cụ thể được đề suất đề dùng máy tăm nước để vệ sinh viêm nướu cũng tương tụ như khi đeo khí cụ chỉnh nha, cũng là 3-5 lần/ngày và có thể thêm 1-2 lần để đảm bảo làm sạch túi nha chu và thức ăn thừa, tránh cho mảng bám hình thành làm cho tình trạng viêm nướu càng nặng thêm.

Việc đảm bảo sẽ giúp cho bạn có được sức khỏe răng miệng tốt hơn và cải thiện nụ cười của bạn. Để biết được bạn phù hợp với loại máy tăm nước nào, bạn có thể liên hệ Ecare Store để được tư vấn. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0949.910.539 hoặc inbox messenger fanpage Ecare Store để được tư vấn trực tiếp từ nhân viên của Ecare.

← Bài trước Bài sau →
back to top