Sức mạnh mới để ngăn ngừa bệnh răng miệng

Sức mạnh mới để ngăn ngừa bệnh răng miệng

Bạn có biết hầu hết tất cả các vấn đề răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu... đều có thể ngăn ngừa được. Ngay cả khi bác sĩ đưa ra những kết luận về việc bạn có khả năng mắc bệnh răng miệng vì lý do gen di truyền thì bạn vẫn hoàn toàn có thể ngăn ngừa hoặc giảm thiểu triệu chứng của bệnh. Cách ngăn ngừa rất đơn giản, đó là chăm sóc răng miệng đúng cách đều đặn mỗi ngày. Để có thể chăm sóc răng miệng đúng cách mỗi ngày, chúng ta có rất nhiều phương pháp, một trong số đó là phải sở hữu những dụng cụ chăm sóc răng miệng với sức mạnh đẩy bay mảng bám hiệu quả mà an toàn cho răng và nướu.

1. Mảng bám trên răng và nướu là gì?

Trước khi tìm hiểu về phương pháp loại bỏ mảng bám mạnh mẽ mà an toàn, chúng ta cùng tìm hiểu xem mảng bám là gì. Trong khoang miệng chúng ta có rất nhiều vi khuẩn, bao gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Những vi khuẩn này kết hợp với mảnh vụn thức ăn tích tụ trên bề mặt răng, đặc biệt là vùng viền nướu răng, hình thành nên mảng bám. Mảng bám rất dễ bám dính, là nơi trú ẩn và là môi trường phát triển thuận lợi của vi khuẩn. Các mảng bám này có thể len lỏi trong khe nướu, kẽ răng, góc hàm... và an toàn ẩn náu, thoát khỏi việc vệ sinh bằng bàn chải răng. Dần dần, chúng hình thành những ổ vi khuẩn. Những ổ vi khuẩn này làm cho răng bị ố vàng, lâu dần hình thành cao răng, gây ra sâu răng, viêm nướu. Để ngăn ngừa những bệnh lý răng miệng này, nha sĩ thường khuyên chúng ta chải răng đi đôi với vệ sinh kẽ răng hằng ngày như một thói quen.

2. Công cụ vệ sinh kẽ răng

Việc vệ sinh kẽ răng mang đến rất nhiều hiệu quả tốt cho sức khỏe răng miệng. Bằng chứng là có một thử nghiệm nho nhỏ về việc sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh kẽ răng. Ở thử nghiệm này, một người sẽ dùng chỉ nha khoa vệ sinh kẽ răng của một nửa cung hàm. Cung hàm còn lại không vệ sinh kẽ răng. Người thử nghiệm sẽ vệ sinh bề mặt răng với bàn chải răng đúng 2 lần/ngày. Sau 2 tuần, mảng bám bên trong kẽ răng của cung hàm không vệ sinh kẽ răng sẽ tích tụ rất nhiều so với nửa bên còn lại. 

   a. Sử dụng chỉ nha khoa có hiệu quả không?

Để vệ sinh kẽ răng thì chỉ nha khoa được xem là một công cụ phổ biến. Trong suốt nhiều thập kỷ, nha sĩ vẫn luôn khuyên chúng ta sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh kẽ răng. Tuy nhiên, theo thống kê thì cho đến nay, số người có thói quen sử dụng chỉ nha khoa hằng ngày chỉ chiếm khoảng 10-20%. Chiến dịch khuyên người dùng sử dụng chỉ nha khoa thất bại có nguyên nhân chính là ở cách sử dụng khó và hiệu quả sử dụng không cao. Ngoài ra, có một điều đáng lưu ý hơn, đó là trong 10-20% người sử dụng chỉ nha khoa hằng ngày thì không phải ai cũng sử dụng đúng cách. Một khi sử dụng không đúng cách, người dùng sẽ mất đi một nửa lợi ích của việc vệ sinh kẽ răng và lãng phí thời gian của chính mình.

Bạn có thể nghĩ rằng dùng chỉ nha khoa mang lại hai lợi ích:
- Loại bỏ mảng bám và thức ăn giữa các kẽ răng (đường màu xanh)
- Loại bỏ mảng bám dưới đường viền nướu (đường màu xanh lá cây)

Trong bức ảnh này, hình ảnh bên trái cho thấy chỉ nha khoa loại bỏ những thứ giữa các kẽ răng, nhưng hình ảnh bên phải cho thấy chỉ nha khoa loại bỏ mảng bám bên dưới đường viền nướu.

Hầu hết bệnh nhân dùng chỉ nha khoa đều không đưa chỉ nha khoa xuống dưới đường viền nướu. Vì vậy, mặc dù họ dùng chỉ nha khoa, họ không làm sạch mảng bám và vi khuẩn vẫn có thể tích tụ gây viêm nướu.

   b. Gạt bỏ những rắc rối khi dùng chỉ nha khoa

Các chuyên gia trong ngành vẫn luôn không ngừng tìm kiếm phương pháp để chúng ta có thể vệ sinh kẽ răng dễ dàng và hiệu quả hơn. Sau khi nghiên cứu các phương pháp khác nhau, các chuyên gia nhận thấy rằng việc sử dụng dòng nước áp suất cao từ Máy tăm nước không chỉ loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trên bề mặt răng mà còn đi sâu xuống dưới đường viền nướu để loại bỏ mảng bám. Chính vì thế, việc sử dụng máy tăm nước có tác dụng giảm viêm nướu tích cực hơn so với việc sử dụng chỉ nha khoa.

Nếu bạn đã từng sử dụng chỉ nha khoa, bạn sẽ cảm thấy việc luồn chỉ nha vào các khe răng ở góc hàm hay những răng bị lệch rồi kéo mảng bám ra là một việc khó khăn và không hiệu quả. Thay vào đó, khi dùng máy tăm nước liên tục lia vào các khe răng thì việc loại bỏ mảng bám trở nên dễ hơn rất nhiều, kể cả trong những khe răng nhỏ hẹp nhất. 

Từ sau khi máy tăm nước ra đời phục vụ cho ngành nha khoa, việc vệ sinh răng miệng không còn khó khăn nữa. Những từ khóa như chăm sóc răng miệng dễ dàng, hiệu quả, hạnh phúc, vui vẻ... cũng xuất hiện theo sau khi giới thiệu tính năng và lợi ích của dòng sản phẩm này đến với mọi người. Sự hài lòng của người dùng cũng trở nên cao hơn khi dùng máy tăm nước. Bạn muốn sử dụng máy tăm nước chính hãng từ Hoa Kỳ đồng thời có đầy đủ hướng dẫn, tư vấn sử dụng từ một nhà cung cấp uy tín thì hãy đến ngay Ecare Store. Bạn có thể liên hệ Ecare qua hotline hoặc inbox fanpage. 

← Bài trước Bài sau →
back to top